Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Học hỏi cách vệ sinh tủ lạnh chuẩn nhất

Vệ sinh tủ lạnh là việc mà các gia đình nên thực hiện thường xuyên. Mục đích là để tăng hiệu quả hoạt động cho tủ lạnh đồng thời đảm bảo an toàn cho thực phẩm lưu giữ trong tủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được vệ sinh tủ lạnh như thế nào cho đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Tắt điện


Bạn nên rút phích cắm điện khi chùi rửa tủ lạnh để tiết kiệm điện năng do bạn phải để tủ mở rất lâu. Đồng thời, đây cũng chính là hành động đảm bảo an toàn cho bạn, Tốt nhất nên chùi rửa cẩn thận từ dưới lên trên, ngăn mát trước rồi đến ngăn đá. Các loại thức ăn lấy từ tủ lạnh ra có thể bảo quản tạm thời bằng cách bỏ nước đá vào một cái tô lớn rồi cho các loại thực phẩm tươi sống vào.

Tháo ngăn tủ

Vệ sinh tủ lạnh
Tháo ngăn tủ để có thể vệ sinh từng ngóc ngách trong tủ lạnh.
Khi vệ sinh tủ lạnh thì điều cần nhớ là phải tháo các ngăn tủ ra. Có như vậy thì bạn mới không bỏ sót được các khu vực trong trủ lạnh.  Chỉ với hỗn hợp dấm trắng và nước là bạn đã có thể làm các ngăn tủ đảm bảo sẽ sạch bong mà không cần dùng các chất tẩy rửa.

Mặt ngoài tủ lạnh

Vệ sinh trang trí tủ lạnh
Đừng quên vệ sinh mặt tiền tủ lạnh nhé! 
Sau khi rửa sạch bên trong tủ, bạn cũng đừng quên phần “ngoại thất” của tủ lạnh. Với phần này, bạn cũng không cần phải suy nghĩ nhiều mà chỉ cần dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước, dùng giẻ sạch lau chùi mặt ngoài của tủ. Hỗn hợp giấm trắng cũng rất an toàn với tủ lạnh làm bằng thép không gỉ nên bạn cứ yên tâm!
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]