Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Những đặc điểm của màu vẽ khi tham gia lớp vẽ màu nước

Màu vẽ nước hay màu acrylic là chất liệu từ lâu được các nhà diễn họa kiến trúc ưa thích. Một khi bạn đã tham gia lớp vẽ màu, thì việc hiểu được các đặc điểm của loại màu là rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách và hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

tranh vẽ màu nước water color
Tác phẩm Vintage Watercolor Gazebo Ornate Palace Mehrangarh Fort India Rajasthan 
Màu vẽ nước thường có dạng miếng hay tuýp, đặc hơn thì có màu lỏng đựng trong lọ. Nếu bạn sử dụng loại trong lọ này thì thường có ống chuyển từng giọt ra đĩa pha để trộn màu. Nhược điểm của loại màu này là: một số màu như đỏ thẫm hay làm ố và để vết trên giấy nền và một số màu xanh da trời thẫm thường mờ đục. Có thể nói màu nước có tính trong. Nhờ tính chất này mà bạn có thể pha từ màu nhạt đến đậm nên sẽ tạo được vẻ đẹp huyền ảo cho bức tranh của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của màu nước cũng xuất phát từ chính đặc điểm này. Khi vẽ phác bằng chì, cần nhớ rằng đường chì sau khi đi màu lên vẫn thấy được nhưng không thể tẩy sửa.

hoa vẽ bằng màu nước
Màu nước có thể lột tả được hình ảnh, chất liệu vật thể một cách sống động
Một điểm nữa không thể bỏ qua về màu nước là chúng có thể diễn tả được hiệu quả chất liệu. Bạn có thể làm bề mặt nhám với kỹ thuật cọ khô. Rảy, điểm chấm màu đều có thể được dùng, và nếu các kỹ thuật này làm trên mặt ẩm. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng làm cho bức tranh sống động như thật.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

1 nhận xét :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]