Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Đàn ông Tây và đàn ông Việt trong tình yêu


Có khá nhiều so sánh giữa đàn ông Việt và đàn ông phương Tây, đặc biệt là trong tình yêu. Không ít ý kiến có khuynh hướng ủng hộ các đấng mày râu phương Tây hơn là đàn ông Việt. Vậy trong tình yêu, đàn ông phương Tây và đàn ông Việt khác nhau ở chỗ nào? Liệu rằng có phải đàn ông phương Tây là mẫu người yêu tốt hơn?

Những quan niệm phổ biến:


dan ong viet nam


Đàn ông Việt Nam luôn được xem là trụ cột của gia đình, thường thì thu nhập của họ sẽ đưa về cho vợ quản lý. Đàn ông Việt Nam thường coi trọng sự kín đáo, dịu dàng, họ thích người phụ nữ của mình phải giỏi nữ công gia chánh và đảm đương việc nhà. Từ thời xa xưa, thậm chí đến bây giờ, họ luôn có suy nghĩ rằng phụ nữ là người phục tùng cho mình. Đa phần đàn ông Việt Nam có một chút tính gia trưởng, một chút sĩ diện. 

Về ngoại hình: đa số vóc người đàn ông Việt không được cao, to lớn lắm. Cấu hình gương mặt của đàn ông Việt Nam đa số không sắc nét bằng những người đàn ông phương Tây. 

Đàn ông nước ngoài (cụ thể đàn ông phương Tây): tính tình thường phóng khoáng, rất biết tôn trọng những quan điểm của người phụ nữ mình yêu. Họ sẵn sàng để chia sẻ những gánh nặng về công việc nhà cho người phụ nữ của họ. Đàn ông phương Tây không quá câu nệ, xét nét trong việc người phụ nữ của mình ăn mặc có sexy hay hở hang một chút. Họ tỏ vẻ rất ga lăng ngay cả với những việc rất nhỏ nhặt để khiến người phụ nữ của mình được vui. 

dan ong tay


Về ngoại hình: một phần do yếu tố gen, đàn ông phương Tây luôn được biết đến là những người cao to, khỏe khoắn, dẻo dai. Khuôn mặt có phần góc cạnh hơn với đa phần là mũi cao, mắt 2 mí,.. . Một nhận định nữa đó là đàn ông Tây có vẻ quan trọng hình thức, chăm sóc diện mạo bản thân hơn đàn ông Việt Nam thông qua gu ăn mặc hay thói quen tập thể dục, thể thao.

Những điều có thể bạn chưa biết:


Những quan niệm ở trên chưa hẳn là hoàn toàn đúng, ở đâu cũng có đàn ông thế này, đàn ông thế kia. Đôi khi việc dùng những so sánh, nhận xét một cách rập khuôn như vậy là khập khiễng. Để tìm được một người phù hợp trong tình yêu và quan trọng hơn là hôn nhân cần dựa vào rất nhiều yếu tố, đó là sự đồng điệu của cảm xúc, là nền tảng, trình độ học thức, quan điểm sống  cũng như cách suy nghĩ của mỗi người: những điều đó phải tương đồng với nhau.

Vậy nên, đàn ông Việt và đàn ông phương Tây có thể khách nhau rất nhiều thứ, phần lớn là do bản chất văn hóa tạo nên nhưng mỗi người đều mang cho mình những nét đặc trưng không thể tráo đổi cho nhau được. Hãy để con tim mình lắng nghe và lên tiếng chứ đừng quá câu nệ vào vẻ bên ngoài của họ bạn nhé.


Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]