Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Bình Thạnh - Vì sao nên dạy vẽ cho thiếu nhi tại trường mầm non vậy?

Các chuyên gia tâm lý trẻ cho biết khi được tiếp xúc và học những môn hội họa từ sớm, sẽ khiến cho não bộ phát triển cũng như gia tăng sự nhạy bén, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Hiểu được những lợi ích đó là một chuyện, nhưng để tìm được một lớp dạy vẽ thiếu nhi tốt ở khu vực quận Bình Thạnh nói riêng và tphcm nói chung lại là một chuyện khác, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh bận rộn, việc này trở nên khó khăn hơn nhiều.
lựa chọn trường mầm non dạy vẽ thiếu nhi tại quận bình thạnh
Lúc nào, với ba mẹ, lựa chọn cho con điều tốt nhất cũng là điều khó khăn
Hiểu được những nổi lo của phụ huynh, nên một số trường mầm non quận Bình Thạnh như Pandakids School (trường mầm non Gấu Trúc), Ánh Sao, Hạnh Phúc,..đã đưa bộ môn dạy vẽ trở thành môn học chính cho các em thiếu nhi.
Những lý do vì sao các trường mầm non tại quận Bình Thạnh lại dạy vẽ cho các em thiếu nhi từ rất sớm.

Rèn luyện trí nhớ

Khi cho trẻ tiếp xúc với hội họa từ sớm như vẽ tranh, tô màu lúc trẻ có thể luyện được các bài tập về ngũ quan, đặc biệt là thị giác. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng quan sát thế giới xung quanh của trẻ ngày càng nhạy bén và tiến bộ hơn. Dạy vẽ còn giúp các em thiếu nhi có trí nhớ tốt hơn. Lý do là vì để vẽ lại thành một bức tranh, trẻ phải nhớ từng chi tiết một cho đến khi sở hữu được một bức tranh hoàn thiện.

Giúp trẻ cảm thấy vui vẻ hơn

Một nhà giáo dục người Anh đã chỉ ra rằng việc ngồi vẽ tranh trong một giờ sẽ tốt hơn so với việc ngồi xem chương trình giải trí trong 9 giờ. Vì vậy, đó cũng chính là một trong những lý do các nhà tâm lý học luôn khuyến khích tất cả mọi người vẽ tranh. Đây là một cách điều trị tốt nhất, khiến mọi người vui vẻ hay nói cách khác là làm tâm trạng của chúng ta tốt hơn. Và bạn biết không, không chỉ người lớn chúng ta, mà ở trẻ nhỏ, đặc biệt là ở độ tuổi thiếu nhi (0-5 tuổi), những gì trẻ suy nghĩ, tâm trạng ra sao, tất cả sẽ phản ánh trên bức tranh mà bé vẽ lên.

lợi ích khi dạy vẽ cho thiếu nhi tại mầm non bình thạnh
Những gì trẻ thể hiện trên tranh sẽ phản ánh được tâm tư, suy nghĩ của trẻ.
Ví dụ khi bạn nhìn thấy một bức tranh màu sắc u tối, với những nét vẽ cứng nhắc. Đó là lúc tâm trạng của trẻ không được tốt và ngược lại.
Vì vậy đó là cách tốt nhất các trường mầm non ở các quận Bình Thạnh, quận 3, quận 1,...đưa bộ môn dạy vẽ cho các em thiếu nhi vào chương trình học, để có thể gần gũi với trẻ và hiểu được tâm trạng của trẻ hơn.
Tóm lại, hội họa là một trong những bộ môn được khuyến khích cho trẻ tiếp xúc từ sớm và nên được áp dụng rộng rãi cho giáo dục mầm non tại Việt Nam.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]