Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

RÈN TÍNH TỰ LẬP THÔNG QUA VIỆC DẠY VẼ CHO TRẺ

Tự lập là đức tính rất cần thiết đối với con người. Nhất là đối với trẻ em, nếu các bậc cha mẹ vì thương con mà cứ mãi bao bọc trẻ, không cho trẻ học cách tự lập sẽ làm cho trẻ ỷ lại, không chịu tư duy sáng tạo dẫn đến chậm phát triển trí não. Dạy vẽ cho trẻ em là một trong số những cách tốt nhất để rèn luyện cho trẻ tính tự lập và phát huy khả năng sáng tạo.

Tính tự lập được hình thành như thế nào tại các lớp dạy vẽ?

Ở các lớp dạy vẽ cho trẻ em, thầy cô giáo luôn khuyến khích trẻ tự thực hành. Thầy cô chỉ hướng dẫn, chỉ dạy và nhắc nhở sau đó để trẻ tự vẽ, tự sáng tạo theo ý thích.

dạy vẽ cho trẻ em
Tính tự lập được hình thành từ các lớp dạy vẽ

Các bậc phụ huynh không nên vì quá lo lắng mà vẽ thay hoặc vẽ lên giấy của trẻ, hãy để trẻ tự do luyện tập, cha mẹ chỉ động viên và khích lệ trẻ để trẻ tự nguyện tuân theo thời gian biểu đã có sẵn.

Trẻ tự lập hơn mỗi ngày

Không chỉ ở lớp dạy vẽ cho trẻ mà ở nhà, bố mẹ cũng nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập môn vẽ để trẻ có thể thường xuyên luyện tập. Khi cho trẻ học vẽ, nên đưa ra các nguyên tắc và yêu cầu trẻ phải tuân thủ theo, ví dụ như: trước và sau khi vẽ phải lấy bút và trả bút về đúng vị trí, các loại màu vẽ, hộp đựng màu vẽ phải được vệ sinh sạch sẽ sau khi vẽ xong. Các dụng cụ khác như giá vẽ, giấy vẽ… phải được cất gọn gàng đúng vị trí.

dạy vẽ cho trẻ em
Nên đưa ra các nguyên tắc và yêu cầu trẻ phải tuân thủ theo

Mỗi ngày ở lớp dạy vẽ cho trẻ em, các bé sẽ nhận được nhiều kiến thức mới, vì vậy hãy hướng dẫn trẻ rèn thói quen tự giác học, tiếp thu kiến thức, không cần ai phải nhắc nhở. Khi tập vẽ phải tập trung, không xao nhãng và không làm các công việc khác xen vào việc luyện tập.
Ngoài ra các thầy cô và cha mẹ nên thường xuyên kiểm tra lại kiến thức mà trẻ học được từ lớp dạy vẽ bằng cách yêu cầu trẻ vẽ lặp lại các hình ảnh đã học, sẽ giúp trẻ nhớ lâu và tốt hơn.
Làm được các điều trên là đã rèn được cho bé phần nào tính tự lập, tự học theo giờ giấc và những quy tắc đã được đưa ra. Bé tự giác học vẽ không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức cho thầy cô và bố mẹ, mà còn tự giúp chính bản thân mình có những tính cách tốt phục vụ cho việc học văn hóa và phát triển toàn diện về sau.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]