Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Các bước dạy vẽ cho trẻ

Một trong những cách cho tư duy của trẻ phát triển nhanh và sáng tạo, đó là dạy vẽ cho trẻ. Trẻ hình thành tư duy từ rất sớm, mới 4 tuổi trẻ đã biết vẽ là gì, vậy nên 4 tuổi là độ tuổi phù hợp để bắt đầu dạy vẽ cho bé. Không nên bắt đầu quá sớm vì lúc đấy trẻ còn chưa hình thành rõ ràng tư duy của việc vẽ nên sẽ rất khó dạy. Qua tìm hiểu của một lớp học vẽ cho trẻ ở tphcm, chúng tôi xin đưa ra các bước dạy vẽ cho trẻ như sau.

Chuẩn bị màu và bút vẽ

Đừng nghĩ đơn giản rằng mới đầu chỉ nên cho trẻ vẽ bằng bút bi hay bút chì, vì sẽ hình thành tư tưởng ỉ lại và không tìm tòi ở trẻ. Bạn nên đi mua màu vẽ và từng bước hướng dẫn cho trẻ. Với hộp màu của mình, trẻ sẽ thấy tò mò hứng thú và việc dạy vẽ sẽ trở nên rất dễ. Hãy để trẻ hoàn toàn tự do sáng tạo với hộp màu, có thể chỉ cho trẻ trộn màu với nhau, từ đó tư duy của trẻ sẽ logic hơn.

lớp học vẽ cho trẻ ở tphcm

Cho trẻ đi học thêm vẽ

Với một trung tâm dạy vẽ cho trẻ, trẻ sẽ được học vẽ một cách bài bản, sẽ phát huy được tối đa khả năng sáng tạo, làm việc nhòm tốt và quan trọng nhất từ đây trẻ cũng biết so sánh với bạn cùng lớp và ý thức được việc học vẽ. Bạn có thể liên hệ một số lớp học vẽ cho trẻ ở tphcm để được tư vấn và xếp lịch học phù hợp.

Dạy trẻ học vẽ ở nhà

Sau thời gian lên lớp học vẽ, bạn nên củng cố và kích thích trí não của trẻ bằng cách ra các bài tập và chấm điểm ở nhà. Điểm số luôn có khả năng kích thích trẻ, vậy nên đừng ngại khi dành tặng cho trẻ những lời khen nhé. Bạn không nên quá gò bó về thời gian cũng như nội dung dạy vẽ của trẻ.

lớp học vẽ cho trẻ ở tphcm
Luôn tạo điều kiện để trẻ được vẽ nhé!
Bạn nên nhớ rằng trí nhớ tạm thời của trẻ rất ngắn hạn dẫn đến việc nhanh quên, vậy nên nếu trẻ bảo muốn vẽ cái gì đó thì hãy tạo điều kiện tối đa để trẻ được vẽ liền nhé.

Tô màu và chấm điểm

Sau khi trẻ hoàn thành bài của mình, bạn nên chấm điểm những bài viết của trẻ, bạn đừng tiếc điểm số nhé, hãy cho trẻ thấy sự khích lệ tinh thần cũng như sự quan trọng của những bức vẽ.

lớp học vẽ cho trẻ ở tphcm
Điểm số có tác dụng rất lớn với việc khích lệ tinh thần trẻ 
Từ đấy tạo ra niềm đam mê vẽ với trẻ và trách nhiệm của trẻ cũng được hình thành. Trên đây là thứ tự các bước nếu bạn muốn dạy vẽ cho trẻ, hãy tiến hành luôn nếu trẻ của bạn đã đủ tuổi rồi nhé, hãy tạo cho trẻ một sân chơi thực sự bổ ích để trẻ phát huy hết khả năng của mình nhé.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]