Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách bảo quản thực phẩm và sắp xếp đúng cách

Dung tích tủ lạnh không đủ cho nhu cầu sử dụng của nhà bạn, thực phẩm bảo quản không được lâu hay ngăn bếp của bạn bừa bộn vì phải chứa đầy rẫy thức ăn linh tinh? Khi tìm kiếm trên Internet “cach bao quan thuc pham” bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả. Tuy nhiên, đâu là cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm một cách khôn ngoan? Bài viết này cũng sẽ giúp bạn biết cách bảo quản thực phẩm đúng cách và sắp xếp thật khoa học.

Những lưu ý trong cách bảo quản thực phẩm

Trữ thức ăn trong các ngăn, hộp chuyên dụng là cách bảo quản thực phẩm an toàn, các thực phẩm như trái cây, thức ăn thừa, bánh kẹo,… nên để riêng vào một hộp hay được gói kỹ và gọn gàng nhằm hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn gây hỏng, ám mùi vào các thức ăn khác cũng như toàn bộ tủ lạnh, giúp dễ dàng sắp xếp, cho không gian tủ rộng hơn.
bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh
Mỗi loại thức ăn sẽ có một cách bảo quản riêng
Những thực phẩm làm từ bột hoặc có chứa tinh bột thì không nên bảo quản trong tủ lạnh, vì bột bánh sẽ bị mất độ ẩm, sản phẩm sẽ bị khô, cứng nên có hiện tượng như bị sống.
Khoai tây, hành tây không nên bỏ vào tủ lạnh vì đây là môi trường lý tưởng để mọc mầm.

Hành tây và khoai tây là 2 loại củ tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh
Ngoài ra phân loại thực phẩm trước khi để vào bảo quản hoặc dọn dẹp, loại bỏ những thức ăn lâu ngày để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Cách sắp xếp khoa học trong tủ lạnh

Cần biết rõ khu vực nào trong tủ lạnh dự trữ loại thực phẩm nào để biết cách bảo quản thực phẩm hợp lý.
Phần cánh tủ: là nơi nhiệt độ cao nhất trong tủ lạnh, thích hợp để các loại thực phẩm khô như tôm khô, khô mực,…; thực phẩm có chất bảo quản như tương ớt, nước hoa quả,…

Tương, sốt, gia vị nên được để ở cánh tủ
Kệ trên cùng là ngăn có nhiệt độ thích hợp để các loại thức ăn không cần chế biến như thức ăn thừa, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền như trái cây, rau quả để lạnh.
Càng xuống dưới nhiệt độ càng lạnh hơn các phần khác nên thích hợp để sữa, trứng, thịt và hải sản. Tuy nhiên lưu ý khi lưu trữ các sản phẩm đó là nên trữ trong hộp kín hoặc bao bọc kỹ để tránh gây mùi.
Hộc tủ: các hộc tủ hầu như được dành để dự trữ rau củ, vì rau củ cần nhiệt độ thấp, tránh mất nước nên hộc tủ kín giúp thực phẩm giữ được nước và tươi lâu hơn.
Cách bảo quản thực phẩm tươi sống (tôm, cá, thịt,…) tốt nhất là cho vào ngăn đông đá.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]