Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhờ bảo quản thực phẩm đúng cách

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thường xuyên cắm vào điện nguồn cả ngày lẫn đêm và kéo dài từ ngày này qua tháng khác, hầu như không ngưng nghỉ. Mà hoạt động của chúng chỉ nhằm mục đích là bảo quản thực phẩm, Do đó, nếu gia đình bạn muốn tiết kiệm điện hiệu quả thì điều cần thiết là phải bảo quản thực phẩm đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh không nên chất quá đầy. Bạn nên sắp xếp sao cho vẫn có các khoảng cách giữa các thực phẩm để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống. Đặc biệt, tuyệt đối tránh tình rạng cho thực phẩm nóng (như nước nóng, cơm nóng, đồ ăn nóng) phải để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh nếu không chúng sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng lên quá nhanh làm điện năng hao tốn nhiều hơn.
Đối với những loại thực phẩm cần bảo quản trong hộp thì bạn nên chọn hộp bằng kim loại thay cho hộp nhựa thường thấy.
Nguyên nhân là do tính năng dẫn lạnh tốt hơn, chính vì vậy thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn, điện được tiết kiệm hơn.
Những loại hộp bảo quản thực phẩm như vậy rất dễ tìm mau tại các cửa hàng, siêu thị.
Ngoài ra, một cách tiết kiệm điện đơn giản khác là: cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá, thực phẩm đông lạnh bạn sắp sử dụng nhằm góp phần giữ lạnh ngăn này, hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh do nhiệt độ được điều hòa, từ đó tiết kiệm điện tốt hơn.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]