Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Bạn đã biết cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện chưa?

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng được sử dụng thường xuyên và “ngốn” nhiều điện năng nhất ở bất kỳ gia đình nào. Vì vậy phải biết cách sử dụng sao cho tiết kiệm, không chỉ để giảm chi phí cho sinh hoạt gia đình mình mà còn lợi ích cho cả quốc gia. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện. Cùng tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây.

Cẩn thận là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm

Sau một thời gian dài sử dụng thì các ron cao su ở cửa tủ lạnh có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Để dễ dàng nhận biết điều này, thử kẹp một tờ giấy rồi đóng cửa tủ lại và kéo tờ giấy, nếu có thể kéo tờ giấy dọc từ trên xuống thì nên nhanh chóng thay thế để tránh hao tốn điện không đáng có.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là để tủ có chỗ tỏa nhiệt, không nên kê tủ sát tường, nơi có ánh nắng mặt trời hay gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng,…

Điều chỉnh nhiệt độ tùy theo thời tiết để tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Thường xuyên hút bụi, quét dọn hệ thống làm lạnh phía sau để tránh tắc nghẽn hệ thống này.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện khi bảo quản thực phẩm


Quá nhiều thực phẩm sẽ ngăn chặn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả. Vì thế cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là tránh để quá nhiều thực phẩm trong tủ lanh và tránh chèn chúng vào quạt tỏa hơi lạnh.

Tuy nhiên tủ lạnh quá trống cũng gây lãng phí điện năng, vì thế khi hết thực phẩm, hãy để một vài chai nước vào làm lạnh, đó cũng là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Thức ăn còn nóng khi để vào sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong tủ lạnh và khiến tủ vận hành với công suất cao hơn. Vì vậy hãy để thức ăn nguội trước khi cho vào tủ lạnh để tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó những hộp đựng thức ăn có chất liệu thủy tinh hoặc sứ cũng là lời khuyên giúp cân bằng nhiệt độ bên trong tủ.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]