Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách vệ sinh tủ lạnh an toàn

Tết cũng là lúc tần suất sử dụng tủ lạnh tăng lên để đáp ứng nhu cầu bảo quản một lượng thực phẩm lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo thực phẩm luôn được an toàn và giữ nguyên chất lượng thì tủ lạnh nên sạch sẽ và gọn gàng. Hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh tủ lạnh chuẩn nhất để đón Tết nhé.

Điều đầu tiên cần làm khi vệ sinh tủ lạnh là hãy tháo phích cắm tủ lạnh để đảm bảo an toàn về điện cho bạn. Sử dụng chổi quét nhà hoặc cây phất trần luồn xuống phía đáy tủ lạnh quét sạch bụi. Có thể dùng cây lau nhà lau sạch lần nữa nếu muốn.

Tiếp đến, hãy tháo rời các ngăn tủ và đặt chúng vào chậu rửa bát để chắc chắn bạn không bỏ sót một phần nào của tủ lạnh. Hòa nước rửa bát với một chút nước ấm sẽ giúp tẩy rửa các vết bám dễ dàng hơn. Khi rửa xong, úp chúng xuống cho ráo nước.

Để làm sạch tốt nhất cho khu vực bên trong tủ lạnh, ngoài nước tẩy rửa chuyên dụng, lau chùi bằng nước rửa bát pha loãng với nước ấm là một làm cách hiệu quả. Tuy nhiên, một số người sẽ không yên tâm vì cho rằng thực phẩm cất trong tủ sẽ hấp thụ lại phần hóa chất dư thừa nên giải pháp thay thế lúc này chính là bột baking soda với nước ấm. Nó vừa an toàn mà hiệu quả làm sạch cũng không hề thua kém.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]