Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Bạn đã biết cách vệ sinh tủ lạnh?

Do dự trữ nhiều loại thực phẩm nên sau một thời gian sử dụng tủ lạnh nhà bạn sẽ bị vấy bẩn hoặc ám mùi hôi. Vì thế vệ sinh tủ lạnh là điều cần thiết, vậy bạn đã biết cách vệ sinh tủ lạnh chưa?

Các bước vệ sinh tủ lạnh đơn giản

Chỉ cần 20 phút với các bước sau là tủ lạnh nhà bạn sẽ sạch như mới.
Đầu tiên, hãy rút phích cắm rồi quét bụi bên ngoài, phía sau và dưới đáy. Sau đó lấy hết thực phẩm bên trong ra ngoài đồng thời tiến hành phân loại và bỏ những thực phẩm không sử dụng được nữa.
Tiếp tục lấy các ngăn, kệ, hộc ra ngoài, đừng vội ngâm ngay vào nước, để chúng ở nhiệt độ bên ngoài khoảng 5 phút. Sau đó tấy rửa các vết bám bẩn bằng xà phòng, giấm hoặc hòa một ít baking soda với nước ấm. Sử dụng giấm là cách vệ sinh tủ lạnh hiệu quả vì giấm có nồng độ axit, có thể giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời khử mùi vô cùng hiệu quả.
Sau khi rửa sạch các ngăn kệ di động, để ráo nước hoặc lau lại bằng khăn mềm. Để tiết kiệm thời gian, trong khi đợi những ngăn kệ ráo nước, tiến hành lau bên trong tủ lạnh bằng một miếng vải mềm hoặc bọt biển. Sau khi tủ lạnh đã hoàn toàn khô ráo, hãy sắp xếp thức ăn thật ngăn nắp để tiết kiệm thời gian vệ sinh cho lần sau.

Cách vệ sinh tủ lạnh với những chất tẩy rửa

Khi vệ sinh tủ lạnh, nên lưu ý:
  • Không dùng xà phòng hay chất tẩy vì nó sẽ để lại mùi trong tủ lạnh.
  • Không được sử dụng bàn chải, bột tẩy, chất benzene, axit,… để làm sạch bất kỳ bộ phận nào của tủ lạnh. Vì những bộ phận của tủ lạnh thường được làm bằng nhựa, dễ bị biến dạng.
  • Cách vệ sinh tủ lạnh với những vết bẩn khó lau chùi, nên làm sạch theo các bước sau: pha loãng chất tẩy trung tính chuyên dụng để rửa đồ đựng thức ăn, rồi dùng vải thấm dung dịch đó lau sạch vết bẩn. Sau đó nhất định phải rửa hoặc lau thật kỹ bằng nước sạch để tránh bám mùi.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]