Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon

Cuộc sống hiện đai khiến con người luôn bận rộn, tất bật, không có nhiều thời gian mua thực phẩm hàng ngày. Vì thế chiếc tủ lạnh vô cùng tiện dụng khi là nơi lưu trữ thực phẩm cho nhiều gia đình. Nhưng để đảm bảo được chất lượng của thực phẩm là một điều hết sức quan trọng. Trong thời đại công nghệ, chỉ cần tìm cụm từ “cach bao quan thuc pham” là bạn đã có nhiều mẹo, cách vô cùng hiệu quả. Những cách dưới đây có thể sẽ góp phần giúp thực phẩm nhà bạn luôn tươi ngon trong quá trình bảo quản đấy!

Cách bảo quản thực phẩm tươi sống

Thực phẩm tươi sống như thịt, cá,… cần được bảo quản đúng cách để giữ được độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng.
Vì thế nên rửa sạch và để ráo nước, sau đó chia thành từng phần nhỏ, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ. Để tiết kiệm thời gian cho mỗi lần sử dụng, nên ướp sẵn gia vị rồi cho vào túi nilon hoặc hộp kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Phân loại để trái cây, rau củ tươi lâu

Cách bảo quản thực phẩm ở ngăn mát rất quan trọng, vì ngăn mát thường chiếm nhiều dung tích của tủ lạnh. Hơn nữa, nếu không cẩn thận, một số thực phẩm sẽ khiến tủ lạnh có mùi hôi. Vì thế, nên phân loại trước khi cho vào tủ lạnh.
Với trái cây, rau củ khi mua về nên rửa sạch, để ráo nước rồi dùng bọc kín lại, bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh.
Với những thức ăn còn thừa, cần bảo quản để lần sau sử dụng, nên cho vào hộp kín, đậy nắp thật kỹ để mùi của thức ăn không thoát ra ngoài.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]