Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh các gia đình nên áp dụng

Bảo quản thực phẩm thường đòi hỏi người dùng phải nắm rõ kiến thức thì mới có thể thực hiện đúng cách. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể kéo dài thời gian sử dụng chúng được lâu hơn so với cách bảo quản thông thường. Hãy cùng tìm hiểu.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thì vẫn đề đầu tiên bạn cần chú ý là tránh nhiễm khuẩn. Các loại thịt, thịt gia cầm, cá sống tách biệt với các loại thực phẩm khác. Đó cũng chính là lí giải tại sao nhiều tủ lạnh có ngăn đựng thịt ở cuối cùng của tủ lạnh; nếu tủ lạnh nhà bạn không có ngăn đó, thì bảo quản thịt / hải sản tươi sống trong khay nhỏ để ngăn nước thịt / hải sản lan qua các thực phẩm khác.
Thịt sống như gia cầm, hải sản nên được để ở ngăn đông lạnh và để tách biệt
Đối với những loai thực phẩm dễ hư hỏng, tốt nhất bạn nên bảo quản ở ngăn đá, ngăn mát thì chỉ nên để 1, 2 tiếng. Đồng thời, bạn cũng cần áp dụng nguyên tắc chung là chỉ nên giữ thực phẩm thừa trong 4 ngày. Thời gian bảo quản tốt nhất một số thực phẩm phổ biến như: pizza và thịt hoặc gia cầm đã nấu chín thì để từ 3-4 ngày, với thịt trứng, cá ngừ (đã qua chế biến), mì trộn có thể để từ 3-5 ngày.
Bạn không nên chỉ bỏ thực phẩm vào trong tủ lạnh mà nên bảo quản thực phẩm trong các vật dụng vừa khít với nó. Hộp hoặc chai thủ tinh đựng thực phẩm có lợi trong việc giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thực phẩm bên trong, có thể dùng cho lò vi sóng và thân thiện với môi trường hơn.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]