Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Biện pháp bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy lạnh

Trong môi trường văn phòng, việc sử dụng thiết bị điều hòa làm lạnh dường như không phải điều xa lạ với mọi người. Bên cạnh lợi ích của máy lạnh là mang lại bầu không khí luôn mát lạnh, nhưng việc sử dụng chúng không đúng cách trong thời gian lâu cũng có một số tác động không tốt đến sức khỏe con người.



Lý do sử dụng điều hòa làm lạnh không đúng làm cho cơ thể dễ phát sinh bệnh

Thời tiết nóng luôn làm cho cơ thể bạn toát nhiều mồ hôi, lúc này bạn thường dùng điều hòa để làm mát cơ thể ngay lập tức. Nhưng điều này chính là nguyên nhân làm chậm hay ngưng trệ quá trình bài tiết mồ hôi, dẫn đến mất cân bằng nhiệt. Do đó, cơ thể lúc này sẽ dễ phát sinh bệnh về đường hô hấp hay bị viêm khớp.

Và do chênh lệch nhiệt độ đột ngột giữa cơ thể và môi trường quá lớn sẽ làm bạn không kịp thích nghi, làm giảm nhanh sức đề kháng và tạo điều kiện cho các loại bệnh phát sinh.

Không chỉ vậy, đôi lúc do độ ẩm của phòng lạnh so với môi trường bình thấp hơn nên dễ gây tổn hại đến làn da, làm cho da bạn trở nên khô và dễ nứt nẻ.

Biện pháp khắc phục tình trạng gây bệnh cho bạn khi sử dụng máy lạnh

Đừng vội làm mát lạnh cơ thể ngay lặp tức trong khi nó đang ở tình trạng nhiều mồ hôi hay đang ở mức nhiệt cao. Hãy làm ráo mồ hôi trước bằng cách sử dụng mát quạt hay điều chỉnh chế độ quạt của máy trước. Và sau đó nên chỉnh hoạt động chế độ điều hòa làm lạnh với nhiệt độ 26-27 độ C, nếu vẫn thấy nóng thì có thể hạ dần nhiệt độ xuống để cơ thể có thời gian kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt.

Cũng cần vận động và tránh việc ngồi lâu, không nên ở trong phòng lạnh quá 2 giờ.
Khi ở trong môi trường lạnh, cơ thể thường hay bị mất nước hơn so với bình thường, để tránh bị khô họng cần cung cấp nhiều nước cần thiết hơn cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên bôi kem dưỡng ẩm dể chống khô da.

Để đảm bảo phòng lắp đặt máy lạnh có độ ẩm phù hợp, có thể sử dụng mẹo nhỏ như là đặt một chậu nước ở góc phòng để có thể tạo ra hơi nước.

Đặc biệt, hạn chế việc để hướng gió lạnh trực tiếp phà thẳng vào người. Vì lúc này, da bạn sẽ chịu tác động mạnh sẽ dễ bị khô, mất nước và cũng có thể bị viêm da (thường xảy ra đối với người bị dị ứng da). Bên cạnh đó, có thể gây các bệnh như viêm mũi, hô hấp.



Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]