Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng luôn hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ trong mỗi gia đình. Vì thế, có thể nói tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Cùng tham khảo những cách sau đây để biết cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Đặt tủ lạnh ở chỗ thông gió, thoáng mát

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là đặt ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ phải cách tường ít nhất 10cm để đảm bảo thoáng nhiệt. Đặt tủ lạnh tránh xa các thiết bị có tỏa nhiệt nhiệt bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng,…

Các cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện cần nhớ

Duy trì nhiệt độ ở khoảng 3 – 5 độ C để tủ lạnh tiết kiệm điện hơn. Không nên để quá nhiều thực phẩm vào tủ và khoảng cách giữa các thực phẩm phải đủ để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện hao tổn sẽ giảm xuống. Những thực phẩm nóng thì phải để nguội hẳn mới cho vào nếu không chúng sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong khiến điện năng bị hao tốn. Nên sử dụng những dụng cụ đựng thực phẩm bằng kim loại vì tính năng dẫn lạnh tốt hơn, sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh, từ đó điện sẽ được tiết kiệm hơn.
Lau chùi tủ lạnh thường xuyên

Một cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nữa là cần phải vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Đảm bảo môi trường bên trong tủ lạnh luôn trong lành, không có điều kiện cho các loại nấm mốc phát sinh, cần phải vệ sinh tủ lạnh khoảng 1 – 2 tháng/lần.

Không chỉ bên trong tủ lạnh mà cả bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc,… cũng phải được làm sạch thường xuyên để việc trao đổi nhiệt thực hiện tốt hơn, máy lạnh nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.

Bên cạnh đó cũng nên hạn chế tắt/bật, đóng kín cửa tủ hay hạn chế mở cửa tủ lạnh cũng là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]