Câu chuyện món ăn

[CÂU CHUYỆN MÓN ĂN] [twocolumns]

Thế giới và những phát minh

[THẾ GIỚI VÀ NHỮNG PHÁT MINH][list]

Cách sắp xếp để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng nhất

Tủ lạnh có thể xem là nơi bảo quản thực phẩm lí tưởng nhất. Tuy không nhiều người biết rõ được cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm đúng cách mà họ đơn thuần chỉ là “bỏ” thực phẩm vào trong tủ lạnh. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Nóc tủ lạnh

Nóc tủ lạnh là nơi thoát tất cả các khí nóng ra ngoài. Vì vậy,nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh thì hãy giữ cho nóc tủ lạnh được sạch sẽ và thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế chồng chất đồ đạc lên nóc tủ gây cản trợ sự thoát hơi nóng của tủ.

Phần cánh tủ

Là nơi nhiệt độ cao nhất trong tủ lạnh nên đây là khu vực hoàn hảo để bảo quản các loại thực phẩm như tôm khô, khô mực …; thực phẩm có chất bảo quản như tương ớt, mayonaise, nước hoa quả… Tuy nhiên, thực phẩm làm  từ sữa hoặc từ trứng thì không nên đặt ở đây.
Kệ trên cùng: Bạn nên để các loại thức ăn không cần chế biến như thức ăn thừa, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền như trái cây tráng miệng, rau quả để lạnh, …ở khu vực này. Bởi vì nhiệt độ ở đây thích hợp với các loại thực phẩm trên.
Gợi ý cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh
Gợi ý cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh

Các kệ phía dưới 

Càng xuống dưới, các kệ có nhiệt độ càng lạnh hơn các phần khác. Vì vậy, sữa, trứng, thịt, và hải sản là những loại thực phẩm có thể bảo quản tốt nhất tại đây. Tuy nhiên lưu ý khi lưu trữ các sản phẩm đó là nên trữ trong hộp kín hoặc bao kín để tránh gây mùi cho tủ lạnh.

Các kệ chứa thực phẩm trong tủ lạnh

+ Hộc tủ: Hầu hết các hộc của tủ lạnh có độ ẩm thấp hơn các ngăn và kệ khác trong tủ lạnh nên thích hợp để các loại trái cây, rau củ quả. Vì rau quả rất dễ hư hỏng, héo khi bị mất nước và hư khi có độ ẩm cao, nên để trong ngăn tủ kín giúp thực phẩm giữ được nước, được bảo quản lâu hơn, tươi hơn.

Cùng xem thêm tips bảo quản thực phẩm đơn giản khác tại đây
Yêu gian bếp xinh, đừng quên theo dõi câu chuyện về những món ăn được cập nhật thường xuyên trên Sổ Tay Gia Dụng nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


Mẹo nhỏ mỗi ngày

[MẸO NHỎ MỖI NGÀY][threecolumns]